Hilo invoice / Tin tức / Những điều doanh nghiệp cần phải làm khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Những điều doanh nghiệp cần phải làm khi sử dụng hóa đơn điện tử.

admin 391

Để tránh vào thế bị động, khi mà hầu hết các doanh nghiệp sẽ chuyển đổi sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử vào năm 2020. Các Doanh Nghiệp cần làm những gì và cần chú ý những gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây cùng hiloinvoice.vn.

Lợi ích của Doanh Nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử.

– Hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian về thủ tục hành chính thuế.

– Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn, vận chuyển, bảo quản, lưu trữ hoá đơn.

– Tránh được tình trạng hoá đơn của doanh nghiệp có thể bị làm giả.

– Không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

– Người mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp không bị rủi ro mất, cháy hỏng hóa đơn.

– Cơ quan thuế và các cơ quan có liên quan thực hiện việc tiếp nhận thông tin hóa đơn dưới dạng tệp dữ liệu điện tử do doanh nghiệp cung cấp, không yêu cầu doanh nghiệp phải in hóa đơn đã xác thực ra giấy.

– Nếu có nghi ngờ về hóa đơn giả hay không, có thể tra cứu tại website của Tổng cục thuế. Do đó người mua hàng của doanh nghiệp yên tâm hơn vào hóa đơn do doanh nghiệp phát hành ra, giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với người mua hàng.

<<>> Đánh giá phần mềm hóa đơn điện tử nào tốt?

Những yêu cầu cần chuẩn bị để sử dụng hóa đơn điện tử.

Căn cứ Điều 6 Quyết định 1209/QĐ-BTC ngày 23/6/2015, doanh nghiệp muốn chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử cần đáp ứng những điều kiện sau:

– Có hạ tầng về công nghệ thông tin để lưu trữ và sử dụng chứng từ điện tử.

– Doanh nghiệp có thể tự xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử hoặc sử dụng do tổ chức trung gian cung cấp.

Ngoài ra doanh nghiệp cần phải.

– Tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử.

– Cần lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

– Chữ ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu làm theo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế theo đường điện tử.

– Đăng ký chứng thư số để ký điện tử trên hóa đơn và giao dịch với cơ quan thuế. Doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng một hoặc nhiều chứng thư số.

Kết quả: Trong thời hạn ba ngày sẽ nhận được thông báo của cơ quan thuế.

– Trường hợp chấp nhận, cơ quan thuế thông báo thông tin về tài khoản (tài khoản cấp 1) và mật khẩu của doanh nghiệp.

– Trường hợp không chấp nhận, cơ quan thuế thông báo lý do không chấp thuận cho doanh nghiệp.

Sau khi nhận được thông báo chấp nhận về việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, doanh nghiệp truy cập phần mềm và thực hiện các thao tác.

Hóa đơn điện tử Hilo Invoicephần mềm hóa đơn điện tử được ưa chuộng tại Việt Nam, giúp khách hàng không phải thao tác dữ liệu và xuất trực tiếp hóa, tính bảo mật của dữ liệu, chống làm giả hóa đơn.

Hãy liên hệ ngay địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí.

Hilo – Invoice – Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất cho Doanh Nghiệp. Xin liên hệ ngay.
Địa chỉ: 2/95 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 1900 29 29 62
Email: support@hiloinvoice.vn