Lần đầu phát hành hóa đơn điện tử cần chú ý điều gì?
Một công đoạn không thể thiếu để được sử dụng hóa đơn điện tử, chính là thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng. Đăng ký thế nào hợp pháp, và cần chú ý điều gì khi làm các thủ tục này? Hãy cùng hiloinvoice.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Thời gian nộp thông báo phát hành hóa đơn hóa đơn điện tử khi nào?
Theo khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC – quy định về hóa đơn điện tử nêu rõ doanh nghiệp phải gửi thông báo phát hành và hóa đơn mẫu tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.
Cần chú ý:
+ Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn
+ Lần thứ 2 trở đi mà không có thay đổi về nội dung và hình thức thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
+ Doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng hóa đơn điện tử nếu không có phản hồi của cơ quan thuế sau 02 ngày làm việc.
Hồ sơ phát hành hóa đơn điện tử bao gồm.
Thông báo phát hành hóa đơn.
+ Tên đơn vị phát hành hóa đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hóa đơn phát hành.
+ Tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (đối với hóa đơn điện tử);
+ Ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
Hóa đơn mẫu
Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử
+ Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC/.
Các bước tiến hành thông báo phát hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
Bước 1. Làm thông báo phát hành hóa đơn
– Đăng nhập phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK)
– Chọn mục “Hóa đơn” và sau đó chọn “Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC)”.
– Nhập các thông tin bắt buộc vào “Thông báo phát hành hóa đơn”.
– Sau khi nhập xong thì chọn Kết xuất XML
Bước 2. Đăng ký nộp Thông báo phát hành hóa đơn
– Truy cập theo địa chỉ: nhantokhai.gdt.gov.vn.
– Đăng nhập mã số thuế của doanh nghiệp.
– Chọn mục “Tài khoản” và “Đăng ký thêm tờ khai”.
– Sau đó chọn “Thông báo phát hành hóa đơn”.
– Ấn tiếp tục.
– Sau khi đăng ký xong thì chọn mục “Nộp tờ khai” và tải file lên.
Bước 3. Nộp hóa đơn mẫu qua mạng
– Doanh nghiệp cần scan hóa đơn mẫu và Quyết định cho phép sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế đính kèm trong file Word
– Sau khi nộp Thông báo phát hành hóa đơn thì vào mục “Tra cứu” và chọn “TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn”.
Với những thông tin trên, Công Ty CP TVAN HILO giúp doanh nghiệp có thể thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử mà không gặp vấn đề phát sinh. Chọn nhà cung cấp hóa điwn điện tử uy tín sẽ giúp doanh nghiệp trong quá trình triển khai phần mềm hóa đơn điện tử thuận lợi cũng như xây dựng mô hình hóa đơn điện tử đạt được hiệu quả cao nhất.
Công Ty CP TVAN HILO là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín tối ưu nhất hiện nay. Với gần nhiều kinh nghiệm triển khai phần mềm cho khối doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau, Tvan-Hilo là đã xây dựng giải pháp hóa đơn điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội
Xem thêm>> Những phần mềm tích hợp với hóa đơn điện tử Hilo Invoice.
Liên hệ ngay để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử Hilo – Invoice.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ T-VAN HILO
– Trụ sở Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà HEC, Số 2/95 Chùa Bộc, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP Hà Nội.
– Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 10 đường C1, Phường 13, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Hotline chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 29 29 62
Email: support@hiloinvoice.vn.