5 vấn đề nổi bật mà doanh nghiệp “nhất định phải biết” về Hoá đơn điện tử
Hiện nay nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn, thậm chí là “né”, không muốn thay đổi từ việc sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, dưới đây Hilo Invoice xin cùng doanh nghiệp liệt kê ra 5 vấn đề nổi bật mà doanh nghiệp cần phải biết để thực thi theo tránh bị “Thuế phạt”.
1. Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp từ 01/11/2020
Theo điều 36, Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định tất cả các đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) kể từ ngày 01/11/2020, riêng Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các đô thị lớn 100% phải hoàn thành sử dụng Hóa đơn điện tử trong năm 2019.
2. Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử và sửa đổi sai sót trong vấn đề hóa đơn điện tử
Các nội dung hướng dẫn về: khởi tạo hóa đơn điện tử; hình thức gửi, lưu file và định dạng hóa đơn điện tử; chuyển đổi hóa đơn điện tử thành chứng từ giấy; về chữ ký của người mua trên hóa đơn điện tử và việc lập hóa đơn điện tử có số dòng nhiều hơn một trang, hóa đơn điện tử chưa gửi cho người mua có phát hiện sai sót hoặc đã gửi cho người mua mới phát hiện sai sót …
3. Phân biệt sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và sử dụng bất hợp pháp hóa đơn
Trong phạm vi bài viết này, sẽ cung cấp đến quý thành viên cách phân biệt được: trường hợp nào là sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, trường hợp nào là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn và cách xử lý vi phạm trong các trường hợp này.
4. Giải đáp vướng mắc về Chữ ký của người mua trên hóa đơn điện tử
Hiện nay, trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử trên thực tế đã xảy ra nhiều vướng mắc về chữ ký của người mua, điển hình như:
Có nhiều đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử không có chữ ký điện tử của người mua và cũng không có chứng từ nào kèm theo như hợp đồng…thì hóa đơn như vậy có lệ không? Và để được miễn chữ ký của người mua thì doanh nghiệp có cần gửi công văn lên Cục thuế để được xin miễn không hay mặc định thấy thỏa mãn điều kiện thì tự động áp dụng?
5. Tổng hợp các biểu mẫu dùng cho DN sử dụng hóa đơn điện tử
Theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP thì 07 biểu mẫu cần có khi sử dụng hóa đơn điện tử; bao gồm:
Mẫu số 01 | Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử |
Mẫu số 02 | Thông báo về việc chấp nhận/không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử |
Mẫu số 03 | Tờ khai dữ liệu hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra |
Mẫu số 04 | Thông báo hủy hóa đơn điện tử |
Mẫu số 05 | Thông báo về hóa đơn điện tử cần rà soát |
Mẫu số 06 | Đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế |
Mẫu số 07 | Thông báo về việc hết thời gian sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế/qua ủy thác tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử; không thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế |
6. Hóa đơn điện tử Hilo
Hilo Invoice luôn tự hào là nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín tử được cơ quan thuế chứng thực và khuyến khích doanh nghiệp sử dụng tiêu biểu là Cục Thuế Hà Nội và Cục Thuế Hồ Chí Minh. Không những vậy, Hilo luôn được bình chọn là nhà cung cấp có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 tốt nhất với cam kết về uy tín và chất lượng trên từng sản phẩm Hóa đơn điện tử và Chữ ký số.
Tính đến năm 2019, Hilo đã cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho trên 5000 doanh nghiệp trên cả nước, và luôn gia tăng qua từng thời điểm, trong đó có nhiều khách hàng lớn tin tưởng như: Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tổng Công ty Truyền Hình Cáp Việt Nam,… ,hàng trăm chuỗi thương hiệu bán lẻ lớn như Molez,… hay hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trên toàn quốc.
Trên đây là 5 vấn đề doanh nghiệp cần phải biết, khi quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, mọi thắc mắc liên quan đến chữ ký số và hóa đơn điện tử xin quý doanh nghiệp liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ T-VAN HILO
– Trụ sở Hà Nội: Tầng 6, Tòa HEC, Số 2/95 Chùa Bộc, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP Hà Nội.
– Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 10, Đường C1, Phường 13, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
– Chi nhánh Hải Dương: Số 2 Đường Hồng Quang, Phường Quang Trung, TP Hải Dương.
Hotline Kinh doanh: [HN] 0865.666.248 [HCM] 0862.333.248 [HD] 0385.636.505
Hotline chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 29 29 62
Email: support@hiloinvoice.vn
Website: https://hiloinvoice.vn/
Facebook: Hóa đơn điện tử Hilo Invoice