Ngày ký hóa đơn điện tử bị thiếu có hợp lệ không?
Quy định về hóa đơn điện tử: nội dung bắt buộc có trên hóa đơn.
Những nội dung bắt buộc có trên hóa đơn điện tử bao gồm những gì? những điều này các Doanh Nghiệp cần nắm vững khi sử dụng hóa đơn điện tử. Đặc biệt nếu ngày ký hóa đơn điện tử bị thiếu có hợp lệ không? Hãy cùng hiloinvoice.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Ngày ký hóa đơn điện tử bị thiếu có hợp lệ không?
Đây là một trong những thắc mắc của nhiều Doanh Nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử. Từ các quy định về nội dung về hóa đơn điện tử cũng như quy định về hóa đơn điện tử cho thấy, hóa đơn điện tử bắt buộc phải có thời điểm lập hóa đơn điện tử trừ các trường hợp ngoại lệ. Giải mã câu hỏi trên ngày ký là ngày mà bên người bán và người mua ký xác nhận vào hóa đơn đã lập. Ngày lập là ngày người bán điền đầy đủ các nội dung bắt buộc trên hóa đơn, hay còn được hiểu là ngày ký và ngược lại.
Theo quy định về hóa đơn điện tử chỉ yêu cầu phải có ngày lập, không yêu cầu có ngày ký. Như vậy, hóa đơn điện tử thông thường không yêu cầu ngày ký, nhưng với một số trường hợp ngày lập hóa đơn trên hóa đơn điện tử được hiểu là ngày ký.
Các nội dung bắt buộc phải có trên hóa đơn điện tử
Theo dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính Phủ, những nội dung bắt buộc phải có trên hóa đơn điện tử bao gồm:
Tên hoá đơn: Hoá đơn giá trị gia tăng, Hoá đơn bán hàng.
Ký hiệu mẫu số hóa đơn và ký hiệu hóa đơn.
Tìm hiểu nội dung không bắt buộc trên hóa đơn điện tử.
Bên trên là những nội dung bắt buộc kể trên doanh nghiệp phải lưu ý thực hiện đầy đủ, ngoài ra còn các nội dung không bắt buộc nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo thêm để phục vụ hoạt động kinh doanh như:
+ Logo doanh nghiệp
+ Hình ảnh trang trí, quảng cáo.
Để được tư vấn các thông tin liên quan đến nội dung hóa đơn điện tử và quy trình tạo lập hóa đơn đúng pháp luật, Doanh nghiệp nên kết nối với nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử để được tư vấn. Công ty CP Dịch Vụ Hilo với phần mềm hóa đơn điện tử Hilo -Invoice luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng 24/7.
Phần mềm hóa đơn điện tử Hilo-Invoice đã được Tổng cục Thuế chứng nhận về chất lượng và khả năng phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.
<<>> Những điều kế toán cần biết khi sử dụng hóa đơn điện tử.
Để biết thêm thông tin chi tiết về quy định về hóa đơn điện tử hãy liên hệ đến Hilo-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ T-VAN HILO
– Trụ sở Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà HEC, Số 2/95 Chùa Bộc, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP Hà Nội.
– Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 10 đường C1, Phường 13, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Hotline chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 29 29 62
Email: support@hiloinvoice.vn.