Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

Hướng Dẫn Quy Trình Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Bị Sai

Hướng Dẫn Quy Trình Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Bị Sai

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử thông thường rất ít sai sót, tuy nhiên vẫn có những sự cố không mong muốn mà hóa đơn bạn lập ra bị sai. Vậy xử lý sai sót này như thế nào để hóa đơn lập ra vẫn hợp pháp và được công nhận. Dưới đây Hilo Invoice sẽ giúp bạn xử lý hóa đơn điện tử bị sai đúng quy trình, và được chính phủ chấp nhận.

Trước tiên để xử lý hóa đơn bị sai bạn phải hiểu được loại hóa đơn điện tử được chính phủ chấp nhận như thế nào?

1. Các Loại Hóa Đơn Điện Tử Được Chính Phủ Chấp Nhận

Theo điều 5, chương 1, nghị định số 119/2018/NĐ-CP, hóa đơn điện tử được Chính phủ chấp nhận bao gồm:

+  Hóa đơn giá trị gia tăng : đây là loại hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Hóa đơn giá trị gia tăng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

+ Hóa đơn bán hàng: là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Hóa đơn bán hàng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

+ Một số loại hóa đơn điện tử được chính phủ chấp nhận khác như: Tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử hoặc các chứng từ điện tử có tên gọi khác.

Tóm lại: Cần chú ý tất cả các loại hóa đơn điện tử trên phải theo định dạng chuẩn dữ liệu do Bộ Tài chính quy định. Để tránh các sai sót không đáng có, bạn nên tìm hiểu thêm về thủ tục và điều kiện phát hành hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

2. Quy Trình Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Bị Sai

– Liên hệ với doanh nghiệp phát hành hóa đơn (bên bán) để xử lý các sai sót của hóa đơn

– Trong trường hợp bạn (là bên mua hàng) cần sử dụng hóa đơn để khai báo thuế, bạn cần phối hợp với bên bán để đưa ra phương án xử lý phù hợp:

+ Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn có chữ ký và dấu của cả bên phát hành và bên mua hóa đơn điện tử.

+ Lập hóa đơn điều chỉnh khi bên bán đã kê khai thuế cho hóa đơn bị sai sót

+ Lập hóa đơn thay thế khi bên bán chưa kê khai thuế cho hóa đơn bị sai sót

+ Lập hóa đơn xóa bỏ cho hóa đơn bị sai sót rồi sau đó lập hóa đơn mới cho bên mua hàng

Trên đây là những lưu ý trong quá trình xử lý hóa đơn bị sai.Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghị định mới này cũng như biết cách sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng như nghị định của Chính Phủ.

Mọi thắc mắc quy định về hóa đơn điện tử xin liên hệ với Hilo Invoice để được tư vấn miễn phí.

HILO INVOICE – Phn mềm hóa đơn điện t tt nht cho Doanh Nghip.

LIÊN HỆ HOTLINE: 1900 29 29 62 HOẶC ZALO OA

 

Bài trước Bài sau